IELTS Reading Practice Test

Education Philosophy

1
Paragraph A
III
Why children are not highly valued
2
Paragraph C
V
The first appearance of modem educational philosophy
3
Paragraph D
I
The inheritance and development of educational concepts of different thinkers
4
Paragraph E
VI
The application of a creative learning method on a wild kid
1
Paragraph A
III
Why children are not highly valued

ĐÁP ÁN & GIẢI THÍCH CÂU 1

Locate
Simplify & Connection

 1 Although we lack statistics.. , we have evidence that in the 1660s , the rate for children who died within 14 days of birth was 30 percent

 2 Nearly all families suffered premature death

 3 Since all parents... bury some of their children , they found it difficult to invest in their newborn children

 4 Moreover , to protect themselves from the emotional consequences of children's death , parents avoided making emotional commitment to an infant.

 5 no wonder that mothers leave their babies in gutters

Câu 1 + 2 đề cập tới tình trạng chết non của trẻ em

Câu 3 + 4 đưa ra hệ quả của cậu 1 + 2 : không muốn đầu tư, gắn kết nhiều với con cái

Câu 5 đưa ra ví dụ

Giải thích chi tiết

cross Bẫy thường gặp nếu chỉ scan & skim

Scan thấy trong đoạn có các cụm từ nói đến cái chết của children như: children who died within 14 days of birth + premature death + children’s death

=> Vội chọn heading IV - The explanation for children dying in hospital at their early age 

=> Đáp án SAI vì đoạn này chỉ đề cập đến children’s death mà không giải thích lý do vì sao; và cũng không nhắc gì đến hospital

check Tuy nhiên, với dạng bài Matching headings, các bạn phải thật sự hiểu meaning của cả đoạn, vậy thì áp dụng Linearthinking (simplify + connection) mình sẽ có như sau smiley26:

Câu 1 + 2 : Tỉ lệ trẻ em chết non cao. 

Câu 3 : bố mẹ lường trẻ mất non -> cảm thấy khó đầu tư

Câu 4 : Để bảo vệ cảm xúc khỏi cái chết của trẻ -> bộ mé tránh gắn kết về mặt cảm xúc với trẻ.

=> Câu 3 + 4 : Đưa ra hệ quả của câu 1 + 2 

Câu 5 : Câu này chứa nhiều từ khó, tuy nhiên cấu trúc "No wonder that S + V" (chả trách sao..) được sử dụng để chỉ ra một mối quan hệ nguyên nhân - kết quả giữa 2 câu. Cụ thể hơn, nó cho thấy rằng sự việc được nêu ở câu sau l kết quả hợp lý hoặc lý giải cho sự việc được nêu ở câu trước -> Đây là 1 câu bình luận tiếp nối ý những câu trên -> Meaning của câu không phụ thuộc vào từ vựng khó

=> Main idea: tỉ lệ trẻ chết non cao nên trẻ không được bố mẹ chú trọng + đầu tư

checkChọn heading III - Why children are not highly valued 

(not highly valued = ko được trân trọng, ko được đánh giá cao)

Lưu ý
  • Nội dung giải thích được viết bởi DOL IELTS Đình Lực - Học Viện Tiếng Anh Tư Duy đầu tiên tại Việt Nam
  • Đề được viết bởi nhà xuất bản lớn gồm Cambridge và Oxford