Average size class in primary schools and lower secondary schools in 2006
Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 23/02/2019 dạng Bar chart: The bar chart shows the average class sizes in primary schools and lower secondary schools in 6 countries compared to the world average in 2006. Ở bài viết này DOL sẽ viết 1 sample IELTS Writing được 8.0 kèm với 1 số từ vựng và cấu trúc hay trong bài. Chúc các bạn học IELTS vui vẻ cùng dol.vn.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ miêu tả biểu đồ với 1 câu mở bài (Intro), 1 đoạn miêu tả tổng quát (Overview), và 2 đoạn thân bài miêu tả chi tiết (Detailed Description)
Mở bài: DOL sẽ paraphrase lại đề bài để giới thiệu lại đề bài cho người chấm
Miêu tả tổng quát: DOL sẽ chỉ ra các đặc điểm quan trọng, nổi bật nhất trong biểu đồ
Thân bài: Vì đây là dạng số liệu rơi vào một mốc thời gian cố định, ta sẽ tập trung so sánh sự cao thấp ở số liệu giữa các hạng mục trong bảng. Ở bài này DOL thấy có thể chia làm 2 nhóm đối tượng như sau
Body 1: Đầu tiên, DOL sẽ mô tả số liệu của những quốc gia có số học sinh trung bình một lớp ở 'Lower secondary' lớn hơn
Body 2: Tiếp đến, DOL sẽ mô tả số liệu của những quốc gia có số học sinh trung bình một lớp ở 'Primary' lớn hơn
- Included 34 to 36 pupils
- Outdistanced the number of children on a world average
- Had nearly 35 students, 5 individuals more than primary class size .
- 30 pupils in a lower secondary class, as compared to 20 students in primary class.
- A disparity of 10 students
- 21 students for primary schools and 20 students for lower secondary schools.
📝 Bài mẫu
The bar chart
Classes in South Korea, regardless of grades, included 34 to 36 pupils,
Conversely, the UK, Denmark and Iceland were the three countries with primary schools’ average class size being bigger than that of lower secondary ones; however, the UK witnessed a disparity of 10 students, which is much more pronounced compared to the other two countries. Figures for Denmark and Iceland were quite similar, hovering around 21 students for
(202 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài Sample nhé!
Exercise 1:
1 Mỹ ghi nhận sự khác biệt rõ rệt giữa lượng người ăn lành mạnh và lượng người chuộng thức ăn nhanh hơn.
=> The US
2 Turner dễ dàng vượt qua các đối thủ khác.
=> Turner
3 Số liệu của Canada dao động mạnh và ta cũng có thể thấy điều tương tự ở Mexico.
=> The figure for Canada fluctuated vastly and
4 Trong 6 quốc gia được khảo sát, Nam Hàn có kích cỡ lớp trung bình lớn nhất.
=> South Korea
Exercise 2:
Which is the synonym of 'pupil'?
college student
0% chọn
young student
0% chọn
people
0% chọn
Which is the synonym of the word 'indicate'?
What does 'regardless of something' mean?
As compared ____ something
Ôn luyện dạng bài qua đề thi thật tháng 02/2019.
Tổng hợp bài mẫu Writing IELTS Task 1 và những task khác được cập nhật liên tục tại chuyên mục IELTS Writing Samples trên dolenglish.vn.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample "The bar chart shows the average class sizes in primary schools and lower secondary schools in 6 countries compared to the world average in 2006" vừa rồi, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời cho dạng bài Bar chart, mà còn học được những từ vựng và cấu trúc hay để miêu tả các biểu đồ tương tự nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ? DOL chúc các bạn học tốt!