Bài mẫu IELTS Writing Task 2 band 8 ngày 11/05/2023
Chủ đề Advertisement là một chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS Writing Task 2. Trong bài viết này, DOL sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để nêu quan điểm: Sự phổ biến của quảng cáo ngày càng tăng có nhiều bất lợi hơn lợi ích.
Thân bài:
Body 1: DOL phân tích 2 lợi ích liên quan đến các doanh nghiệp và khách hàng.
Body 2: DOL phân tích 2 bất lợi liên quan đến quyền riêng tư cá nhân và hành vi khách hàng.
Kết bài: DOL kết luận và khẳng định lại quan điểm của mình.
- Promote their products to potential consumers.
- Effectively communicate the features, benefits of their offerings.
- Reach a wider audience >>> increasing their revenue.
- Provide consumers with valuable information >>> make informed purchasing decisions.
- Infringing upon personal privacy
- Organisations collect personal data to tailor their advertisements >>> the erosion of privacy.
- Some persuasive techniques used in advertising >>> impulse buying.
- For instance, time-limited offers create a fear of missing out >>> make immediate purchases without carefully considering their needs.
📝 Bài mẫu
In today's society,
The increasing use of advertising can bring several advantages for companies and consumers. The most obvious benefit is that advertising serves as a powerful tool for businesses to promote their products or services to potential consumers. Through strategic marketing campaigns, companies can effectively communicate the features, benefits, and unique selling points of their
However, this development can be more disadvantageous in terms of privacy issues and consumer behaviour. First,
In conclusion, although
(290 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1:
1 Sự thịnh hành của quảng cáo trong thời đại kỹ thuật số ngày nay thể hiện rõ trên nhiều nền tảng và kênh truyền thông khác nhau.
-->
2 Nền tảng kỹ thuật số mới đã dần làm lu mờ các phương tiện in ấn truyền thống về lượng độc giả và doanh thu quảng cáo.
--> The new digital platform has slowly
3 Người tiêu dùng được khuyến khích nghiên cứu và thu thập thông tin để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
--> Consumers are encouraged to research and gather information in order to
4 Bản chất xâm nhập của quảng cáo có thể được nhìn thấy trong quảng cáo pop-up và email quảng cáo không mong muốn.
-->
5 Sự ra đời của quảng cáo được nhắm đối tượng cho phép các nhà tiếp thị điều chỉnh quảng cáo của họ cụ thể cho các cá nhân dựa trên sở thích và hành vi trực tuyến của họ.
-->
6 Các công ty sử dụng phân tích dữ liệu để thu thập thông tin và điều chỉnh quảng cáo của họ cụ thể cho các cá nhân.
-> Companies use data analytics to gather information and
Exercise 2:
Điền từ thích hợp vào chỗ trống
sự xói mòn quyền riêng tư
các kỹ thuật thuyết phục được sử dụng trong quảng cáo
mua sắm bốc đồng
sự phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo
xâm phạm quyền riêng tư
ảnh hưởng xấu đến thói quen mua hàng
bất lợi
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample Advertising is becoming more and more common in everyday life. Is this a positive or negative development?, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Advantanges & Disadvantages mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc band 8 của chủ đề Advertisement nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ