Bài mẫu IELTS Writing Task 2 band 8 ngày 24/08/2024
Chủ đề Advertisement là một chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS Writing Task 2. Trong bài viết này, DOL sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để nêu quan điểm.
Body 1: DOL phân tích 2 lý do người tiêu dùng hiện nay ít bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hơn so với trước đây.
Body 2: DOL giải thích lý do cho quan điểm rằng xu hướng này mang lại lợi ích cho cá nhân và xã hội.
- >> Explain: campaigns raised awareness of advertising techniques.
- >> Example: tactics like endorsements and exaggerated offers.
- >> Effect: made them more selective >> reduce the influence of ads on buying decisions.
- >> Explain: economic downturn has tightened budgets.
- >> Effect: consumers prioritize necessity over desire.
- >> Explain: businesses decline in sales >< boost innovation and product quality.
- >> Effect: invest more in R&D to meet real consumer needs.
- >> Explain: more mindful consumer behavior.
- >> Effect: save money and reduce financial stress.
- >> Explain: reduced consumerism results in less waste.
- >> Effect: contributes to sustainability and reduces environmental impact.
📝 Bài mẫu
In recent years, studies have found that advertisements are losing their effectiveness in influencing some consumers compared to the past. This essay will explore the reasons for this shift and argue that it represents a positive development.
There are several factors contributing to the decreasing influence of advertisements on consumers, two of which are greater consumer awareness and the
From my perspective, the reduced influence of advertising on consumers is beneficial not only for individuals but also for society as a whole. Although businesses might experience a decline in sales due to less effective advertising, this could foster a
In conclusion, heightened consumer awareness and economic challenges are key reasons why advertisements are becoming less influential. This trend, I believe, is a positive development as it promotes responsible consumer behavior, supports environmental sustainability, and encourages businesses to focus on quality over
(328 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp vào chỗ trống.
1 Tác động của suy thoái kinh tế có thể bao gồm mất việc làm và giảm chi tiêu của người tiêu dùng.
-> The
2 Bộ phim tài liệu này đã nâng cao nhận thức của công chúng về tác động của ô nhiễm nhựa đối với sinh vật biển.
-> The documentary
3 Các nhà quảng cáo thường sử dụng các kỹ thuật thuyết phục, chẳng hạn như lời kêu gọi tình cảm, để tác động đến hành vi của người tiêu dùng.
-> Advertisers often use
4 Sự quảng bá bởi người nổi tiếng có thể thúc đẩy đáng kể mức độ phổ biến và uy tín của sản phẩm.
->
5 Nhiều khách hàng cảnh giác với các ưu đãi khuyến mại phóng đại có vẻ quá tốt để có thể là sự thật.
-> Many customers are wary of
6 Với ngân sách hộ gia đình eo hẹp hơn, các gia đình đang cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết.
-> With
7 Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, mọi người đã học cách ưu tiên chi tiêu thiết yếu hơn các mặt hàng xa xỉ.
-> During the economic recession, people learned to
8 Các giao dịch mua sắm tùy ý, như kỳ nghỉ và đồ điện tử cao cấp, thường giảm trong các cuộc khủng hoảng tài chính.
->
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.
bị ảnh hưởng bởi quảng cáo
sự thay đổi hướng đến sự đổi mới và chất lượng sản phẩm
chiến lược tiếp thị mang tính thuyết phục
hành vi của người tiêu dùng có ý thức hơn
chủ nghĩa tiêu dùng giảm
giảm thiểu tác động đến môi trường
sản xuất và thải bỏ hàng loạt
chiêu trò tiếp thị
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😎 Sau sample "Research indicates that some consumers nowadays are less influenced by advertising than in the past. Why and positive or negative development?", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Two-part question mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ.