Bài mẫu IELTS Writing Task 2 band 8 ngày 30/11/2024
Chủ đề Advertisement là một chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS Writing Task 2. Trong bài viết này, DOL sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để nêu quan điểm.
Body 1: DOL phân tích quan điểm của một số người cho rằng quảng cáo mang lại lợi ích kinh tế.
Body 2: DOL chứng minh quan điểm của mình: những tác động xã hội tiêu cực của quảng cáo lớn hơn lợi ích kinh tế.
- >> Explain: promote products and reach customers.
- >> Effect: drives sales, boosts profits, and generates tax revenue.
- >> Example: successful campaigns increase consumer spending, stimulate economic growth, and create jobs.
- >> Conclusion: advertising is essential for business success.
- >> Explain: ads promote unrealistic standards of success and happiness.
- >> Effect: creates inadequacy in those who cannot afford it.
- >> Effect: many feel discontented + never truly satisfied.
📝 Bài mẫu
Opinions are divided on whether advertisements have a positive impact on economic growth or whether they cause negative social effects by making individuals
Those who argue that advertising benefits the economy present several valid points. Primarily, advertisements play a crucial role in helping businesses promote their products and
However, I hold the view that the negative social effects of advertising outweigh its economic advantages because it
In conclusion, while advertising undeniably has positive economic effects by stimulating business and economic activity, its negative impact on consumers' mental health and financial stability cannot be overlooked. I believe that the
(296 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp vào chỗ trống.
1 Nhiều nhân viên không hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, họ tìm kiếm lịch trình làm việc linh hoạt hơn.
-> Many employees are
2 Chi phí xã hội của quá trình công nghiệp hóa bao gồm thiệt hại về môi trường và sự di dời của cộng đồng địa phương.
-> The
3 Các công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
-> Companies use social media to
4 Các đợt bán hàng chớp nhoáng và giảm giá là những chiến lược được sử dụng để thúc đẩy doanh số trong mùa lễ.
-> Flash sales and discounts are strategies used to
5 Dòng sản phẩm mới đã giúp tăng lợi nhuận cho công ty trong quý trước.
-> The new product line helped
6 Du lịch tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho chính quyền địa phương tại nhiều điểm đến phổ biến.
-> Tourism
7 Chi tiêu của người tiêu dùng tăng trong các lễ hội thường có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ.
->
8 Đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng có thể kích thích tăng trưởng kinh tế ở các khu vực kém phát triển.
-> Investments in infrastructure projects can
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.
hỗ trợ tạo việc làm
động lực thiết yếu cho thành công của doanh nghiệp
gây thiệt hại nặng nề cho
thúc đẩy tiêu chuẩn thành công không thực tế
cảm giác tự ti
hình ảnh lý tưởng về thành công được mô tả trong quảng cáo
cảm thấy bất mãn
áp lực tiêu dùng liên tục
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😎 Sau sample "Some people think advertisements may have positive economic effects whereas others think there are negative social effects because individuals are not satisfied with who they are and what they have. Discuss both views and give your own opinion.", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Discuss both views mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ. 😉