A ban on all forms of advertising because it serves no useful purpose, and can even be damaging
Bài mẫu đề thi IELTS Writing task 2 ngày 23/12/2023 chủ đề Advertisement (Quảng cáo): A ban on all forms of advertising because it serves no useful purpose, and can even be damaging. Trong bài viết này, DOL Tự Học sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8.0, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để nêu quan điểm.
Body 1: DOL phân tích khía cạnh tiêu cực của advertisement.
Body 2: DOL nêu 2 lý do không nên cấm quảng cáo hoàn toàn.
Kết bài: DOL kết luận và khẳng định lại quan điểm của mình.
- Explain: create an aspirational culture >>> effect: dissatisfaction among individuals.
- Effect: foster impulsive spending habits >>> financial strain + disillusionment.
- Reason: it promotes competition + foster innovation >>> effect: banning = stifle economic progress >>> effect: job losses + hindering market development.
- Explain: inform about new products >>> explain: a ban = deprive consumers of this information >>> effect: limit them to make informed choices.
📝 Bài mẫu
Advertising, an omnipresent force in modern society, is a powerful tool used by businesses to promote their products and influence consumer behavior. While it is true that some advertising can
Concerning the negative aspects, advertising tends to
However, advocating for
In conclusion, it is important to acknowledge the drawbacks of advertising, particularly its propensity to perpetuate unrealistic ideals and manipulate consumer behavior. Nevertheless, a total ban on advertising would not be a viable solution since this policy can
(302 words)
📚 Vocabulary
Tổng hợp danh sách từ vựng trong IELTS Writing task 2 Sample vừa nêu trên.
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing nhé!
Exercise 1
1 Quảng cáo pop-up có thể bị coi là xâm phạm hoặc lôi kéo, làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
-> The pop-up ads on the website can
2 Các tạp chí thời trang thường duy trì những tiêu chuẩn và lý tưởng phi thực tế, giới thiệu những hình ảnh được chỉnh sửa bằng máy phụ sương càng góp phần gây ra các vấn đề về hình ảnh cơ thể.
-> Fashion magazines often
3 Các thương hiệu xa xỉ có chiến lược tạo ra một nền văn hóa đầy khát vọng bằng cách liên kết sản phẩm của họ với phong cách sống độc đáo và tinh tế.
-> Luxury brands strategically
4 Việc tiếp xúc thường xuyên với các bài đăng hoàn hảo trên mạng xã hội có thể dẫn đến sự bất mãn và cảm giác thiếu tự tin giữa các cá nhân.
-> Constant exposure to flawless social media posts can lead to
5 Quảng cáo sử dụng các kỹ thuật thuyết phục và lôi cuốn về mặt cảm xúc để thu hút sự chú ý của khán giả và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
-> Advertisements employ
6 Chiến dịch tiếp thị nhằm mục đích thuyết phục mọi người mua hàng bằng cách nêu bật các tính năng và lợi ích độc đáo của sản phẩm.
-> The marketing campaign aims to
7 Mua sắm trực tuyến bốc đồng thúc đẩy thói quen chi tiêu bốc đồng, dẫn đến căng thẳng tài chính cho nhiều người tiêu dùng.
-> Impulsive online shopping
8 Trải qua áp lực tài chính và vỡ mộng, một số cá nhân hối hận vì đã mua hàng bốc đồng do ảnh hưởng của quảng cáo.
-> Experiencing
Exercise 2
Điền từ vào chỗ trống (dựa vào những gợi ý có sẳn)
lệnh cấm toàn diện đối với tất cả các hình thức quảng cáo
đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
là chất xúc tác thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
khuyến khích cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy sự đổi mới
kìm hãm sự phát triển kinh tế
đưa ra những lựa chọn sáng suốt
gây bất lợi cho nền kinh tế
ngăn chặn người tiêu dùng truy cập thông tin giá trị
Đã có bài mẫu đề thi kỹ năng Viết tháng 12/2023.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample "The society would benefit from a ban on all forms of advertising because it serves no useful purpose, and can even be damaging. Do you agree or disagree?", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Agree & disagree mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement nhé.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ