Bài mẫu IELTS Writing Task 1 band 8 ngày 09/05/2024
Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 09/05/2024 dạng Mixed charts: The table and pie charts below show the number of research students in Australian universities in 2001 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparison where relevant.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ miêu tả biểu đồ với 1 câu mở bài (Intro), 1 đoạn miêu tả tổng quát (Overview), và 2 đoạn thân bài miêu tả chi tiết (Detailed Description)
Mở bài: DOL sẽ paraphrase đề bài để giới thiệu lại đề bài cho người chấm.
Miêu tả tổng quát: DOL sẽ chỉ ra các đặc điểm quan trọng, nổi bật nhất trong bảng.
Thân bài:
Body 1: DOL mô tả số lượng sinh viên nghiên cứu Úc và sinh viên nghiên cứu quốc tế tại các trường đại học Úc.
Body 2: DOL mô tả sự phân bổ giới tính của sinh viên nghiên cứu.
- Local students: grew to ~ 40,000 students;
- International students: a threefold increase (15000) >< far lower than local students.
- Local students: male and female relatively balanced (44% and 43%);
- However, international students: a notable gender disparity (9% male and 4% female).
- Local students: the gap widened (males 38% > females 35%);
- International students: a similar gap of 3%; a shifting trend: females 15% > males 13%.
📝 Bài mẫu
The provided charts illustrate the participation of local and international students in research fields at Australian universities in 2001 and 2010, along with a breakdown of research students by gender over the same period.
Overall, there was a
In 2001, approximately 34,000 Australian students engaged in research, nearly seven times the figure for their international counterparts. For the following 10 years, the number of local students
Turning to gender distribution, the proportion of male and female local students in research fields was relatively balanced in 2001, at 44% and 43%
(255 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài IELTS Writing Sample Task 1 nhé!
Exercise 1: Điền từ / cụm từ phù hợp để hoàn thành câu sau.
1 Năm nay, số lượng học sinh theo học các lớp ngoại ngữ của trường tăng lên đáng kể.
-> There has been a
2 Tòa nhà chọc trời mới thực sự nổi bật giữa các tòa nhà cũ trong thành phố.
-> The new skyscraper really
3 Ở trận đấu này, đội xanh nhiều khả năng sẽ đông hơn đội đỏ do có đội hình đông hơn.
-> In this game, the blue team will likely
4 Về số lượng người tham dự, đội xanh áp đảo giải đấu với số lượng người hâm mộ đông gấp đôi so với các đội khác.
-> In terms of attendance, the blue team
5 Lợi nhuận của công ty tăng gấp năm lần sau khi họ giới thiệu dòng sản phẩm mới của mình.
-> The company's profits
6 Bất chấp suy thoái kinh tế, doanh nghiệp nhỏ vẫn tăng trưởng một cách khiêm tốn trong năm qua.
-> Despite the economic downturn, the small business managed to
Hướng dẫn giải đề IELTS Writing Task 2 ngày 09/05/2024 và từ vựng quan trọng!
Exercise 2: Tìm những từ / cụm từ tiếng Anh phù hợp với những từ / cụm từ sau.
tăng gấp ba lần
tương ứng
chênh lệch
chiếm
vượt qua
xu hướng thay đổi
Danh sách đề thi hay tháng 05/2024 với bài mẫu giải thích.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi 😍 Sau sample “The table and pie charts below show the number of research students in Australian universities in 2001 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparison where relevant.", DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời cho dạng bài Bar chart, mà còn học được những từ vựng và cấu trúc hay để miêu tả các biểu đồ tương tự nhé.
1. Sử dụng đa dạng và đầy đủ các từ nối khi chuyển sang thông tin mới
- Additionally (thêm vào đó): dùng để thêm một idea mới.
- For the following 10 years (Khoảng 10 năm tiếp theo): thông báo cho người đọc loại thông tin tiếp theo là số liệu năm 2010.
- Turning to gender distribution (chuyển sang sự phân bổ theo giới tính): thông báo cho người đọc loại thông tin tiếp theo là sự phân bổ sinh viên nghiên cứu nam và nữ.
- However (tuy nhiên): dùng để đưa ra thông tin tương phản với thông tin được nêu trước đó.
2. Dùng các cấu trúc tương phản
- Even though SV, SV
Ví dụ: Even though a threefold increase to around 15000 international students was recorded in the participation in research majors, this figure was far lower than that of local students in 2010.
-> Giải thích sự tương phản: mặc dù tăng, nhưng số lượng international students vẫn thấp hơn local students.
- SV. However SV
Ví dụ: The gender gap among local students had widened slightly, with males accounting for 38% compared to 35% of females. A similar gap of 3% could also be seen in the percentage of international students choosing research fields. However, among these students, the proportion of females, at 15%, surpassed that of males, standing at 13%,...
-> Giải thích sự tương phản: local students (male > female 3%) >< international students (female > male 3%)
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ? DOL chúc các bạn học tốt! 🥳