Children education about musical instrument - IELTS Writing
Chủ đề giáo dục (education) là một chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS Writing Task 2. Trong bài viết này, DOL sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8.0, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion)
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để cho giám khảo biết là mình Agree hay Disagree với câu hỏi
Thân bài:
Body 1: Đầu tiên DOL sẽ lập luận theo hướng ủng hộ quan điểm của đề bài - chỉ ra những lợi ích mà việc học nhạc cụ mang lại cho trẻ em
Body 2: Tiếp đến, DOL sẽ lập luận theo hướng ủng hộ quan điểm của mình - cho rằng trẻ em nên được khuyến khích học những gì phù hợp với họ
Kết bài: Cuối cùng, DOL sẽ nhấn mạnh lại quan điểm của mình, cho biết việc học nhạc là tốt, nhưng không nên được xem là việc bắt buộc
- For instance, in Harvard University, every person applying would be academically talented, what differentiates successful applicants are things such as musical and sports achievements.
- All individuals can be said to be different, and not everyone can (or want to) become a musician → parents should pay attention to what their children aspire to be and assist them in that instead.
📝 Bài mẫu
The
One side of the argument is that learning how to play a musical instrument from an earlier age could
On the other hand, forcing children to learn a musical instrument might be a waste of time if they do not truly enjoy it. This is because not only would the child not pursue a musical interest later in life, but making the investment to teach them an instrument be
Overall, I argue that while there are many benefits to learning a musical instrument, it should not be mandatory for all children to have to learn this skill.
(326 words)
📚 Vocabulary
Danh sách từ vựng bổ ích được dùng trong bài Sample IELTS Writing ở trên.
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing Task 2 nhé!
Exercise 1:
Điền các từ/cụm từ phù hợp vào chỗ trống
Nhạc cụ -
Các khả năng học thuật -
Các hoạt động ngoại khóa -
Thành tựu âm nhạc và thể thao -
Một việc phí thời gian -
Exercise 2:
Sự truy cập rộng rãi vào thông tin và các nguồn có sẵn để học nhạc cụ có thể nói là chưa từng có trước đây.
=>
Liệu trẻ em có nên bị ép học nhạc không đã là một chủ đề tranh luận sôi nổi.
=> Whether or not every child should be made to
Việc dạy trẻ em chơi nhạc cụ không nên được đề cao quá mức.
=> The teaching of children to play musical instruments
Phụ huynh nên (giúp trẻ) phát triển những kỹ năng mà phù hợp với sở thích của trẻ nhất
=> Parents should
Học chơi một nhạc cụ từ lúc còn nhỏ có thể mang lại nhiều cơ hội cho trẻ em trong tương lai.
=> Learning how to play a musical instrument from an earlier age could
Việc có thể chơi nhạc cụ trôi chảy sẽ là một điểm cộng cho CV của trẻ trong tương lai.
=> Being able to fluently play a musical instrument
Thay vào đó, phụ huynh nên tập trung vào những gì con của họ mong muốn và ủng hộ họ ở khía cạnh đó.
=> Parents should
Mặc dù cô ấy đã cố hết sức, những nỗ lực của cô ấy vẫn không có ích gì.
=> Even though she tried her best, her efforts
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample "Some educators believe that every child should be taught how to play a musical instrument. To what extent do you agree or disagree?" vừa rồi, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Agree & Disagree mà còn có thể bó túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Education để áp dụng trong kỳ thi IELTS nhé!
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ