Is the commonplace of advertisements positive or negative development?
Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 14/03/2020 chủ đề quảng cáo (advertisement): Advertisements are becoming more and more common in our everyday life. Is it a positive or negative development? Trong bài viết này, DOL Tự Học sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8.0, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion)
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để cho người chấm biết về quan điểm của mình.
Thân bài:
Body 1: Đầu tiên, dù không ủng hộ xu hướng phát triển này nhưng DOL vẫn sẽ thảo luận về vấn đề này ở góc nhìn tích cực để lập luận được thuyết phục và đa chiều.
Body 2: Tiếp đến, DOL sẽ chỉ ra lý do vì sao xu hướng phát triển này lại không tốt.
Kết bài: Cuối cùng, DOL sẽ nhấn mạnh lại quan điểm của mình, cho rằng dù có những lợi ích nhất định nhưng không là gì so với những ảnh hưởng tiêu cực xu hướng này mang lại.
- Modern advertisements are designed to be finely tuned to the viewer's browsing history → allow customers to get more of what they want
- Complex search algorithms and data collection enables advertising companies to tailor their products to suit an individual's personal tastes → allowing them to expand their profits and for the customer to spend less time browsing for products
- The smallest details about individuals’ lives e.g. their sleep schedule, their locations, etc, are increasingly being collected through various mobile apps and social networks.
📝 Bài mẫu
Advertising has become increasingly prominent in our daily life, leading some to ponder the consequences. In my opinion, this development should be unwelcomed, since more specialized advertisements and more advertising jobs have come at the cost of individuals’ personal privacy.
On the one hand, modern advertisements are designed to be finely tuned to the viewer's
Yet on the flip side, modern advertising use of personal data could be said to be a mass
Overall, I believe that modern advertising, through its use of personal information, has done more harm to society than it has benefitted it in the form of convenience and job creation.
(284 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau để ôn lại các từ vựng cũng như cấu trúc hay đã được dùng trong bài IELTS Writing mẫu nhé!
Exercise 1
Điền các từ/cụm từ phù hợp vào chỗ trống
Lịch sử duyệt web -
Việc thu thập dữ liệu -
Các thuật toán tìm kiếm phức tạp -
Những mục đích có ảnh hưởng xấu đến lợi ích của toàn xã hội -
Sự xâm phạm quyền riêng tư cá nhân -
Những sở thích, guu của cá nhân -
Học thêm nhiều từ vựng hay qua những bài mẫu tháng 03/2020.
Exercise 2
Thỉnh thoảng tôi suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống
=> I sometimes
Họ phải trả giá cho thắng lợi bằng hàng nghìn thương vong.
=> Their victory
Chiếc đàn piano đã được tinh chỉnh để phù hợp với cách chơi đàn của anh ấy.
=> The piano
Công ty thành công trong lĩnh vực này là vì nó có có thể điều chỉnh các sản phầm để phù hợp với nhu cầu khách hàng.
=> The company succeeds in this field because it can
Cô ấy bỏ ra hàng giờ liền để xem đồ mỹ phẩm trên Shoppee.
=> She spent hours
Anh ấy không biết về toàn bộ những thiệt hại do cơn lũ gây ra.
=> He is
Anh ấy bị bắt quả tang khi đang cố gắng thao túng kết quả trận đấu bằng cách hối lộ trọng tài.
=> He was caught trying to
Tham khảo thêm các bài viết mẫu IELTS Writing Task 2 trên tuhocielts.dolenglish.vn nữa nhé.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample "Advertisements are becoming more and more common in our everyday life. Is it a positive or negative development?" vừa rồi, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Advantages & Disadvantages mà còn có thể bó túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement mà bạn có thể sau này áp dụng trong kỳ thi IELTS nhé!
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ