Advertising has a huge impact on people's choices of buying. Others disagree. Discuss and state your opinion - IETLS Writing
Chủ đề quảng cáo (advertisement) là một chủ đề phổ biến trong bài thi IELTS Writing Task 2. Trong bài viết này, DOL sẽ cung cấp cho mọi người ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8.0, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion)
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để nói cho giảm khảo biết về quan điểm của mình
Thân bài:
Body 1: Đầu tiên, DOL chỉ ra những điểm tích cực của việc chi tiền cho các quảng cáo
Body 2: Tiếp đến, DOL chỉ ra những điểm tiêu của cực việc đầu tư vào quảng cáo
Kết bài: Cuối cùng, DOL sẽ nhấn mạnh lại quan điểm của mình, cho rằng đầu tư vào quãng cáo là một sự lãng phí tiền của
- Billions of dollars poured into marketing yearly → the ongoing effectiveness of advertising
- The constant bombardment of ads today → people's ignorance → more and more money invested in order to grab the consumer’s attention → cost-ineffective
- For example: GenZ prefer to use Adblock on their browsers
📝 Bài mẫu
There could be a debate surrounding whether advertising is effective, with opponents arguing that it is now
On the one hand, there are those who argue that the returns on advertising for companies is worthwhile, since advertising can help us
On the other hand, it could be said that the large amounts of money invested into advertising does not
Overall, I thus argue that the huge cost of advertising today, far from showing its usefulness as an industry, actually showcases how its ubiquity has
(242 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau để ôn lại các từ vựng cũng như cấu trúc hay đã được dùng trong bài Sample nhé!
Exercise 1:
Which of these words means 'Tốn chi phí'?
cost-ineffective
0% chọn
cost-consuming
0% chọn
profit-ineffective
0% chọn
Phản hồi lại các quảng cáo ít hơn nhiều
=> Respond much less ____ ads
Trở nên ghét chúng
=> Become averse ___ them
Không được chú ý tới
=> To be not paid attention ____
Which is the synonym of 'ubiquitous'?
Exercise 2:
Mua bộ nội thất kém chất lượng đó là một sự lãng phí tiền.
=> Buying that low-quality set of furniture is
Quảng cáo có thể giúp ta phân biệt giữa các loại sản phẩm giống nhau.
=> Advertising can help us
Một số người cho rằng hàng tỷ đô chi cho việc tiếp thị hằng năm là một sự lãng phí.
=> Some people consider the
Hàng tỷ đô chi cho việc tiếp thị hằng nằm là bằng chứng cho sự hiệu quả của việc quảng cáo.
=> The billions of dollars poured into marketing yearly, for instance, is a
Sự đại trà của cúa các quảng cáo đã trở thành nguyên nhân cho việc nó chúng ít được yêu thích hơn.
=> The ubiquity of advertisements has
Các cửa hàng thường cho các chương trình giảm giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.
=> Stores often offer discounts to
Sự tấn công liên tục (đại trà) của quảng cáo ngày nay đã khiến khách hàng có xu hướng phớt lờ chúng.
=> It is the
Những khoản tiền lớn chi cho việc quảng cáo không cho thấy sự hiệu quả.
=>The large amounts of money invested into advertising does not
Tham khảo thêm những bài mẫu Writing Task 2 khác tại trang Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing trên dol.vn.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi Sau sample Some people say that advertising is extremely successful at persuading us to buy things. Other people think that advertising is so common that we no longer pay attention to it. Discuss both these views and give your own opinion, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Discuss both views mà còn có thể bó túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ