Advertisements do not have any impact on people's choices
Bài mẫu IELTS Writing task 2 ngày 14/01/2022 chủ đề quảng cáo (advertisement): Some people are not influenced by advertisements when they shop. Agree or disagree? Trong bài viết này, DOL Tự Học sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng, dàn bài, bài mẫu band 8.0, từ vựng hay đi kèm và nhận xét điểm theo 4 tiêu chí.
🚀 Đề bài
😵 Dàn ý
DOL sẽ trình bày quan điểm qua 1 đoạn mở bài (introduction), 2 đoạn thân bài (body paragraph), và 1 đoạn kết bài (conclusion).
Mở bài: Sau khi paraphrase lại đề bài, DOL sẽ đưa ra một Thesis Statement (luận điểm) để trình bày quan điểm của mình về vấn đề được đặt ra.
Thân bài:
Body 1: DOL sẽ trình bày quan điểm là có nhiều yếu tố khác nhau góp phần vào sự lựa chọn hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng bên cạnh quảng cáo.
Body 2: DOL sẽ nói về việc quảng cáo có sức ảnh hưởng khôn lường đối với người mua sắm
Kết bài: DOL nhấn mạnh lại quan điểm của mình là mặc dù có những yếu tố khác chi phối sự lựa chọn của người mua, nhưng quảng cáo có quyền kiểm soát nhất định đối với ý kiến và thị hiếu của người tiêu dùng khi họ mua sắm.
- Example: the case of McDonald’s in Vietnam
- A buyer has never purchased a product before => the first source of information she has is from advertisements
- Consumers, after watching a promotional video over and over again, will start to memorize the product’s benefits => associate the product with said advantages.
- Example: Louis Vuitton + Supreme
📝 Bài mẫu
Whether advertisements do not exert any influence on people’s
On the one hand, it is a fact that there are various factors contributing to consumers’ choices of goods and services besides advertising. The four fundamentals of
On the other hand, I believe that advertisements have an immeasurable power of impact on shoppers. First, advertisements can
To conclude, although there are other factors governing buyers’ choice, advertisements have certain control over consumers’ opinions and tastes when they are shopping.
(316 words)
📚 Vocabulary
✨ Bài tập Exercise
Mình cùng làm 2 bài tập sau đây để ôn lại các từ vựng và cấu trúc đã được dùng trong bài mẫu IELTS Writing Task 2 nhé!
Exercise 1
1 Việc quảng cáo có gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sở thích mua sắm của mọi người hay không đang thu hút nhiều bàn luận.
=> Whether advertisements do not exert any influence on people’s
2 Quảng cáo có thể giáo dục và hướng dẫn người tiêu dùng lần đầu.
=> Advertisements can educate and guide
3 Quảng cáo có thể giúp thay đổi nhận thức của mọi người về thương hiệu.
=> Advertising can help
4 Bức họa này là ví dụ điển hình của phong cách ban đầu của họa sĩ.
=> This painting
Ôn tập từ vựng bài mẫu IELTS Writing task 1 ngày 14/01/2022.
Exercise 2
What is the synonym of exemplify?
This painting exemplifies the artist's early style.
illustrate
0% chọn
exert
0% chọn
modernize
0% chọn
Advertising can help shift people’s __________ of a brand.
The four ____________ of a brand’s success are: product, price, place, and promotion.
Nỗ lực quảng cáo rầm rộ
=> heavy ___________ efforts
Tổng hợp bài mẫu từ đề thi thật tháng 01/2022 do DOL biên soạn.
Nhờ thường xuyên theo dõi dolenglish.vn để cập nhật ngay những bài mẫu IELTS Writing chất lượng mới nhất nhé.
💡 Lời kết
Tới đây là hết rồi . Sau sample Some people find advertisements amusing or annoying and they are not influenced by this when they shop. To what extent do you agree or disagree? vừa rồi, DOL mong các bạn không chỉ nắm được cách trả lời hiệu quả cho một bài Writing task 2 dạng Agree & Disagree mà còn có thể bỏ túi được một vài từ vựng, cấu trúc hay của chủ đề Advertisement.
Nếu có thời gian thì nhớ làm phần bài tập và tự mình viết một bài khác nha vì 'Practice makes perfect' mà nhỉ